อาทาเดีย | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
อาทาเดีย
อาทาเดีย

อาทาเดีย

ผู้แต่ง : ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

หนังสือปกอ่อน

฿ 486.00

540.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786168266304

ISBN : 9786168266304

ปีพิมพ์ : 1 / 2565

ขนาด ( w x h ) : 145 x 210 mm.

จำนวนหน้า : 592 หน้า

หมวดหนังสือ : ระบบฐานข้อมูล

รายละเอียดสินค้า : อาทาเดีย

หนังสือ : อาทาเดีย

  ขับเคลื่อนด้วยมือที่มองไม่เห็น แต่รู้ข้อมูลของประชากรทุกคน รู้ว่าตื่นขึ้นมาจะทำอะไร จะกินอะไร จะแต่งตัวอย่างไร จะไปไหน จะแต่งงานกับใคร หรือแม้กระทั่งจะตายเมื่อไร

   อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าปัญญาประดิษฐ์ในอาทาเดียจะคิดค้นจัดสรรทุกอย่างได้เอง เบื้องหลังความรอบรู้นั้นคือมือมนุษย์ ที่ป้อนข้อมูลมหาศาลให้เครื่องมือล้ำเลิศนี้ประมวลผลออกมาตอบโจทย์ตามที่ต้องการ และแน่นอนผลลัพธ์อาจไม่ใช่ความต้องการของทุกคน

   ถ้าโลกของเราเคลื่อนไปสู่การใช้ชีวิตอย่างอาทาเดียจริงๆ จำเป็นที่เราจะต้องรู้รอบให้ทันสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ต้องเข้าใจประโยชน์ โทษ และข้อจำกัด รวมถึงลักษณะของกระบวนการในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีข้อมูล ไม่อย่างนั้นเหล่ามวลมนุษย์อาจตกหลุมพรางผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลง ซึ่งกำอำนาจเอาไว้ไม่ต่างจากโลกสมัยอะนาล็อก

   อาทาเดียเป็นหนังสือที่แปลงเรื่องยากอย่างวิทยาศาสตร์ข้อมูลหรือ Web 3.0 ให้กลายเป็นเรื่องง่าย เรื่องลึกอย่างความยุติธรรมและนโยบายสาธารณะให้กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้ อีกทั้งยังเก็บประเด็นสำคัญของเทคโนโลยีข้อมูลอย่างรู้รอบจากหลากมิติสังคมและชีวิต ตั้งแต่การค้า การเงิน และการเมืองการปกครอง ไปจนถึงเรื่องของความเป็นมนุษย์อย่างความรักและความตาย

   เนื้อหาภาคแรกที่เป็นเรื่องแต่งนั้นได้ถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษและได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในหมู่แฟนคลับนับหมื่นทั่วทุกมุมโลก และนี่เป็นครั้งแรกที่นักอ่านชาวไทยจะได้ลิ้มลองอาทาเดียฉบับออริจินอล สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ "อาทาเดีย" เป็นหนังสือที่บางองค์ประกอบในเรื่องแต่ง จะค่อย ๆ เริ่มเป็นจริงขึ้นมา ตั้งแต่วินาทีที่คุณพลิกอ่านหน้าถัดไปและเริ่มมองเทคโนโลยีข้อมูลด้วยทัศนะใหม่

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0