มหาธาตุ 1 :เบื้องหลังชีวิตโลกเคมี | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
มหาธาตุ 1 :เบื้องหลังชีวิตโลกเคมี
มหาธาตุ 1 :เบื้องหลังชีวิตโลกเคมี

มหาธาตุ 1 :เบื้องหลังชีวิตโลกเคมี

ผู้แต่ง : อาจวรงค์ จันทมาศ

หนังสือปกอ่อน

฿ 288.00

320.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9789990178586

ISBN : 0

ปีพิมพ์ : 1 / 2567

ขนาด ( w x h ) : 0 x 0 mm.

จำนวนหน้า : 208 หน้า

หมวดหนังสือ : เคมี

รายละเอียดสินค้า : มหาธาตุ 1 :เบื้องหลังชีวิตโลกเคมี

คำนำ

ครั้งแรกที่เรียนวิชาเคมี ตารางธาตุคงเป็นเหมือนสิ่งที่น่ากลัวสำหรับหลายคน เพราะการท่องจำสัญลักษณ์และชื่อธาตุต่างๆในตารางธาตุเป็นเหมือนข้อปฏิบัติแรกที่นักเรียนต้องทำให้ได้ 


ยิ่งน่าเศร้าตรงที่พอเรียนจบมัธยมปลายมาแล้ว หลายคนแทบไม่รู้เลยว่าธาตุที่ท่องไปนั้นอยู่รอบตัวเราตรงไหนบ้าง ใช้ทำประโยชน์อะไรได้บ้าง และมีความสำคัญอย่างไร มันเหมือนการท่องจำชื่อบุคคลสำคัญจำนวนมากโดยที่ไม่ได้ทำความรู้จักนักว่าคนๆนั้นมีอุปนิสัยอย่างไร และมีพื้นเพที่มาอย่างไร


ผมจึงตั้งใจเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาให้ผู้อ่านได้รู้จักธาตุต่างๆมากขึ้น หากผู้อ่านเป็นครูก็จะได้มีเรื่องนำไปเล่าให้นักเรียนฟังเสริมได้ด้วย แต่เมื่อลงมือเขียนก็พบว่าการหาข้อมูลเกี่ยวกับธาตุต่างๆนั้นยากกว่าที่คิด ยากมากๆ บางธาตุก็มีเรื่องให้เล่ามากมาย ในขณะที่บางธาตุก็มีเรื่องให้เล่าไม่มากนัก ต้องทำการบ้านหาข้อมูลอย่างหนักเพราะต้องเทียบเคียงข้อมูลจากแหล่งต่างๆ

 

หลังจากเพียรพยายามเขียนมาได้ราวสามปีครึ่งก็เกิดหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา แต่มันเป็นเรื่องราวของธาตุเพียงครึ่งแรกเท่านั้น อีกครึ่งหนึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะจึงจะเกิดขึ้นมาได้

 

หวังว่าผู้อ่านหนังสือเล่มนี้ จะทำความรู้จักธาตุต่างๆเหมือนเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากขึ้น มองเห็นว่าตารางธาตุนั้นมีความสำคัญและมีประโยชน์อย่างยิ่งในการทำความเข้าใจธาตุต่างๆ ตลอดจนไม่รู้สึกกลัวตารางธาตุอีกต่อไป


สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าที่ซื้อสินค้านี้ ซื้อสินค้านี้ด้วย

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0