เวลานี้ที่เป็นสุข :ชั่วขณะของการมีชีวิตอย่างแท้จริง | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
เวลานี้ที่เป็นสุข :ชั่วขณะของการมีชีวิตอย่างแท้จริง
เวลานี้ที่เป็นสุข :ชั่วขณะของการมีชีวิตอย่างแท้จริง

เวลานี้ที่เป็นสุข :ชั่วขณะของการมีชีวิตอย่างแท้จริง

ผู้แต่ง : ติช นัท ฮันห์

หนังสือปกอ่อน

฿ 193.00

215.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786164031098

ISBN : 9786164031098

ปีพิมพ์ : 2 / 2566

ขนาด ( w x h ) : 140 x 205 mm.

จำนวนหน้า : 136 หน้า

หมวดหนังสือ : ศาสนา

รายละเอียดสินค้า : เวลานี้ที่เป็นสุข :ชั่วขณะของการมีชีวิตอย่างแท้จริง

ในขณะที่มนุษย์เราหาแนวทางพัฒนาสิ่งต่างๆ รุดหน้าอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ถูกละเลยและนับวันจะยิ่งถูกลดความสำคัญลงเรื่อยๆ ก็คือ หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า โดยเฉพาะ “การเจริญสติ” หรือ “การอยู่กับปัจจุบันขณะ” อันเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของการดำเนินชีวิต ซึ่งเป็น “ตัวขับเคลื่อนที่แท้จริง” ที่ทำให้ทุกๆ ชีวิตบนโลกนี้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

หลวงปู่ ติช นัท ฮันห์ เป็นบุคคลสำคัญท่านหนึ่งที่ได้อุทิศชีวิตทั้งหมดให้กับการสืบสานหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาสู่ประชาชนทั่วโลก ในวิถีทางที่เข้าใจธรรมชาติของผู้คนยุคใหม่ ภายใต้ความสงบ เรียบง่าย และเต็มไปด้วยบรรยากาศของความรัก ความเมตตา ที่หมดจด งดงาม มีพลังดึงดูดให้ผู้คนหันมาฝึกปฏิบัติร่วมกันได้อย่างน่าอัศจรรย์

“เวลานี้ที่เป็นสุข” เล่มนี้ เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่าแห่งหลักธรรมคำสอนและแนวทางการฝึกปฏิบัติของหลวงปู่ ผ่านการบรรยายธรรม 4 ครั้ง 4 เรื่อง ได้แก่ ปาฏิหาริย์แห่งปัจจุบันขณะ เวลานี้ที่เป็นสุข ศิลปะแห่งการตื่นรู้ และ สติ : พื้นฐานของสุขภาพ ซึ่งแม้การบรรยายธรรมทั้งหมดจะผ่านไปนานแล้ว แต่เนื้อหายังคงร่วมสมัยและมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้คน

หัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของการบรรยายธรรมโดยหลวงปู่ ติช นัท ฮันห์ คือ เสียงระฆังแห่งสติ… ซึ่งเป็นดั่งเสียงแห่งพระพุทธองค์ ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงระฆัง ทุกคนจะหยุดพูดคุยกัน หยุดการเคลื่อนไหว และหยุดทุกสิ่งที่กำลังทำ รวมทั้งความคิด และกลับมาตามลมหายใจเข้า-ออก ผ่อนคลายร่างกาย ช่วยให้เรากลับมามีสติดึงใจกลับสู่กายของเรา สัญลักษณ์ “ระฆังแห่งสติ” ที่ปรากฏในเล่มจะช่วยให้ผู้อ่านเสมือนอยู่ในบรรยากาศของการฟังการบรรยายธรรมจากหลวงปู่อยู่จริงๆ


“อดีตผ่านไปแล้ว อนาคตยังมาไม่ถึง มีชั่วขณะเดียวที่เรามีชีวิตอยู่อย่างแท้จริง นั่นก็คือปัจจุบันขณะ เมื่อเธอสามารถกลับมาอยู่กับปัจจุบันขณะ เธอก็สามารถสัมผัสกับเงื่อนไขต่างๆ ที่ทำให้เธอมีความสุข ซึ่งมีอยู่ตรงนั้นแล้ว และความสุขก็เกิดขึ้นได้ในทันใด”

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0