การประกอบการระหว่างประเทศ :ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
การประกอบการระหว่างประเทศ :ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน
การประกอบการระหว่างประเทศ :ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน

การประกอบการระหว่างประเทศ :ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน

ผู้แต่ง : เนตรนภา ไวทย์เลิศศักดิ์

หนังสือปกอ่อน

฿ 252.00

280.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9789744669520

ISBN : 9789744669520

ปีพิมพ์ : 1 / 2559

ขนาด ( w x h ) : 185 x 260 mm.

จำนวนหน้า : 246 หน้า

หมวดหนังสือ : การบริหารธุรกิจ

รายละเอียดสินค้า : การประกอบการระหว่างประเทศ :ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน

 "การประกอบการระหว่างประเทศ : ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน" เล่มนี้ เป็นหนังสือที่ปรับปรุงจากผลงานวิจัยที่ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ภายใต้โครงการจับตาอาเซียน (ASEAN Watch) ที่นำเสนอปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในธุรกิจร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน โดยวิเคราะห์ผ่านกรอบแนวคิดการประกอบการระหว่างประเทศ (International Entrepreneurship) ซึ่งถือเป็นศาสตร์ใหม่สำหรับ SME ไทย รวมทั้งแนวคิดปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการหรือ 7Ps และเทริกซ์สภาพแวดล้อมระดับบริษัทและระดับประเทศ นอกจากนี้ยังประเมินผลการดำเนินโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกที่ผ่านมาทั้งสามระยะของรัฐบาลอีกด้วย
สารบัญ
บทที่ 1 การประกอบการระหว่างประเทศของเอสเอ็มอี
บทที่ 2 ทฤษฎีและแนวคิดเกี่ยวกับการประกอบการระหว่างประเทศ
บทที่ 3 โครงการครัวไทยสู่ครัวโลก
บทที่ 4 สถานภาพและปัญหาของธุรกิจร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน
บทที่ 5 ปัจจัยความสำเร็จของการประกอบการในอาเซียนฃ
บทที่ 6 บทสรุปและข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
คำนิยม
หนังสือเรื่อง "การประกอบการระหว่างประเทศ : ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน" เล่มนี้ เป็นหนังสือที่ปรับปรุงจากผลงานวิจัย ที่ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ภายใต้โครงการจัดตาอาเซียน (ASEAN Watch) ที่นำเสนอปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ในธุรกิจร้านอาหารไทย และอาหารแปรรูปในอาเซียน โดยวิเคราะห์ผ่านกรอบแนวคิดการประกอบการระหว่างประเทศ (International Entrepreneurship) ซึ่งถือเป็นศาสตร์ใหม่สำหรับเอสเอ็มอีไทย รวมทั้งแนวคิดปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการหรือ 7Ps และเมทริกซ์สภาพแวดล้อมระดับบริษัทและระดับประเทศ นอกจากนี้ยังประเมินผลการดำเนินโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกที่ผ่านมาทั้งสามระยะของรัฐบาลอีกด้วย
    -- ศาสตราจารย์ นายแพทย์สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ --
       ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย

    หนังสือเรื่อง การประกอบการระหว่างประเทศ : ร้านอาหารไทยและอาหารแปรรูปในอาเซียน ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เนตรนภา ยาบุชิตะ เล่มนี้เป็นหนังสือบุกเบิกที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบการระหว่างประเทศ ตอบรับกระแสการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับกลุ่มประเทศอาเซียน หลังการเปิดประชาคมอาเซียน ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2558 ในนามของสาขาวิชาการบริหารองค์การ การประกอบการ และทรัพยากรมนุษย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา อาจารย์ ผู้สอน ผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไป เพราะเป็นหนังสือที่นำเสนอองค์ความรู้ทางทฤษฎีและกรณีศึกษาด้านผู้ประกอบการที่ทันสมัยที่สุดเล่มหนึ่ง
    -- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เมธาวุฒิ พีรวิทูร --
หัวหน้าสาขาวิชาการบริหารองค์การ การประกอบการ และทรัพยากรมนุษย์
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0