จากวันจันทร์ถึงวันศุกร์ | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
จากวันจันทร์ถึงวันศุกร์
จากวันจันทร์ถึงวันศุกร์

จากวันจันทร์ถึงวันศุกร์

ผู้แต่ง : เจ้าเอย

หนังสือปกอ่อน

฿ 297.00

330.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786160050109

ISBN : 9786160050109

ปีพิมพ์ : 1 / 2567

ขนาด ( w x h ) : 145 x 210 mm.

จำนวนหน้า : 480 หน้า

หมวดหนังสือ : นวนิยาย

รายละเอียดสินค้า : จากวันจันทร์ถึงวันศุกร์

ดาริกา หญิงสาววัยสามสิบแปดปีที่ไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ไม่มีครอบครัว ใช้ชีวิตลำพังนับตั้งแต่สูญเสียย่า บิดาและพี่ชายไปเมื่อหลายสิบปีก่อน ญาติที่เหลือเพียงคนเดียวคือมารดาที่มีครอบครัวใหม่ไปแล้ว ในช่วงชีวิตที่ตกต่ำเธอได้พบเจอกับต้นหน เพื่อนสมัยมัธยมที่ไม่ได้เจอกันมายี่สิบปี ซึ่งในตอนนี้เขาเป็นถึงนักแสดงชื่อดัง ส่วนเธอนั้นก็พยายามหลบหน้าเขา เพราะในสมัยเรียนมอปลายนั้น เธอเคยเชิดใส่เขากับเพื่อนๆ ทำตัวเย่อหยิ่ง และไม่สนใจใครเลย ต้นหนกล่าวหาว่าเธอเป็นสาเหตุให้ ‘วันศุกร์’ หรือศุภฤกษ์เพื่อนสนิทของเขา กับเขตแดน พี่ชายของเธอเสียชีวิตในวันเดียวกัน

ดาริกาตกใจเพราะไม่เคยรู้ข่าวการตายของวันศุกร์มาก่อน และหลังจากเขตแดน พี่ชายเสียชีวิต ไพรัช บิดาก็เป็นซึมเศร้าแล้วฆ่าตัวตายในหนึ่งปีให้หลัง และถ้าที่ต้นหนบอกคือความจริง นั่นเท่ากับว่าเธอเป็นสาเหตุให้ใครหลายคนต้องจากไป ความไม่เชื่อและอยากค้นหาความจริงของเรื่องทั้งหมดทำให้ดาริกาตอบตกลงไปทำบุญครบรอบยี่สิบปีการเสียชีวิตให้แก่วันศุกร์ที่บ้านเกิดในต่างจังหวัด ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจนถึงคืนสุดท้ายก่อนกลับ ดาริกาได้นอนดูฝนดาวตกและได้ยินเสียงกระดิ่งลมซึ่งหลวงตาที่วัดให้มา และปรากฏการณ์ฝนดาวตกนั่น ทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับมาในวัยสิบแปดปีอีกครั้ง ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวยังมีชีวิตอยู่ครบ ทั้ง ย่า บิดา พี่ชาย รวมไปถึงวันศุกร์ 

ดาริกาจึงตั้งใจใช้ชีวิตที่ได้ย้อนกลับมาครั้งนี้ให้คุ้มค่า รวมทั้งช่วยเหลือ ปกป้องทุกคนไม่ให้มีชะตากรรมอันน่าเศร้าเหมือนเดิม จนกระทั่งเธอได้พบสาเหตุการเสียชีวิตของวันศุกร์กับพี่ชายเธอที่เกิดขึ้นในวันเดียวกัน  เหตุเพราะในห้วงเวลาก่อน เธอไปพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดโดยบังเอิญ ทั้งวันศุกร์และเขตแดนพยายามปกป้องเธอจากคนค้ายาเหล่านั้นจนทั้งสองต้องมาพบจุดจบเสียเอง ดาริกาจึงพยายามเตือนและปกป้องทุกคน ไม่ต้องการให้ใครในห้วงเวลานี้จากเธอไปอีก จนกระทั่งได้พบคำตอบให้หัวใจตัวเองว่า วันศุกร์ คือความสุขที่น่าหวงแหนในชีวิตเธอ 


สินค้าที่เกี่ยวข้อง

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0