ปล่อย | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
ปล่อย
ปล่อย

ปล่อย

ผู้แต่ง : OSHO

หนังสือปกอ่อน

฿ 238.00

265.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786164031128

ISBN : 9786164031128

ปีพิมพ์ : 1 / 2567

ขนาด ( w x h ) : 0 x 0 mm.

จำนวนหน้า : 232 หน้า

หมวดหนังสือ : ศาสนาพุทธ

รายละเอียดสินค้า : ปล่อย

หัวใจที่เต็มไปด้วยความโกรธ เกลียด เคียดแค้น ชิงชัง นั้นรุ่มร้อนและหนักหน่วง ซึ่งหลายครั้งก็ส่งผลต่อร่างกายให้เครียดเขม็ง สติปัญญาที่พลันทึบ 

มีคำสอนเกี่ยวกับการเอาชนะความโกรธที่เราหลายๆ คนคงเคยได้ยินมา คือ จงเอาชนะความโกรธด้วยการให้อภัย หรือจงชนะใจตนเองด้วยการให้อภัยผู้อื่น ซึ่งหลายๆ ครั้งเราก็รู้สึกว่า “การให้อภัย” ที่ว่านั้นไม่ใช่สิ่งที่จะทำกันได้ง่ายๆ 

ในหนังสือเล่มนี้ ความตอนหนึ่งโอโช่ได้กล่าวไว้ว่า “ความแตกต่างระหว่างความโกรธกับการให้อภัยนั้นมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น... นั่นคือ เมื่อความโกรธลดลงถึงระดับต่ำสุดแล้ว มันก็คือการให้อภัยนั่นเอง – ไม่ใช่สิ่งที่เป็นตรงข้ามกัน” เมื่อพิจารณาตามคำกล่าวของโอโช่แล้ว ที่เรารู้สึกว่าการให้อภัยเป็นเรื่องยาก เพราะเราแบ่งแยกความโกรธว่าเป็นคนละสิ่งกับการให้อภัย เป็นปลายสุดของฝั่งตรงกันข้ามที่ไม่อาจมาบรรจบกัน แต่เมื่อมองว่าทั้งสองสิ่งคือสิ่งเดียวกัน ในระดับความเข้มข้นที่ต่างกัน ก็ดูเหมือนว่าการให้อภัยดูจะเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยรู้สึกตลอดมา


“ปล่อย” เป็นผลงานลำดับที่ 13 ของชุด Insights for a New Way of Living แม้คำว่าปล่อยในภาษาอังกฤษจะห่างไกลกับคำว่า Forgiveness ไปคนละฟากฝั่ง ทว่าหากเราปล่อยความโกรธให้ลุกโหมจนมอดไหม้จนกลายเป็นการให้อภัยดังที่โอโช่กล่าว หากเราปล่อย - ไม่ว่าจะปลดปล่อย ปล่อยมือ ปล่อยความยึดมั่นและถือมั่น หรือทำได้ถึงขั้นปล่อยวาง - ในท้ายที่สุดแล้วก็ดูเหมือนว่า “การปล่อย” กับ “การให้อภัย” จะนำพาเราไปสู่ปลายทางที่เดียวกัน

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0