เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา
เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา

เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา

ผู้แต่ง : นัฐพล มหาวิค

หนังสือปกอ่อน

฿ 351.00

390.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786165886796

ISBN : 9786165886796

ปีพิมพ์ : 1 / 2565

ขนาด ( w x h ) : 0 x 0 mm.

จำนวนหน้า : 0 หน้า

หมวดหนังสือ : วิทยาศาสตร์ทั่วไป

รายละเอียดสินค้า : เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา

มนุษย์ดำรงชีพโดยพึ่งพาอาศัยลมฟ้าอากาศ ความเข้าใจลักษณะอากาศด้วยการใช้องค์ความรู้ทางอุตุนิยมวิทยาช่วยให้มนุษย์ประกอบกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น  เรดาร์ตรวจอากาศที่นำมาใช้ในการตรวจสภาพอากาศทางอุตุนิยมวิทยาสามารถนำมาเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังและคาดการณ์สภาพลมฟ้าอากาศที่แปรปรวน ดังนั้นการทำความเข้าใจหลักการของเรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยาจึงเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการนำข้อมูลไปประยุกต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หนังสือเล่มนี้ได้อธิบายถึงทฤษฎีพื้นฐานและการประยุกต์เกี่ยวกับเรดาร์ตรวจอากาศเชิงอุตุนิยมวิทยา ตั้งแต่หลักการพื้นฐานของเรดาร์ตรวจอากาศ คุณสมบัติคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ถูกนำมาใช้ในงานเรดาร์ตรวจอากาศ หลักการตรวจวัดเรดาร์ตรวจอากาศ สมการพื้นฐานของเรดาร์ตรวจอากาศ การตรวจวัดเรดาร์ดอปเปลอร์ การตรวจวัดเรดาร์โพลาไรเซชัน การประมาณค่าฝน รวมไปถึงงานวิจัยทางบรรยากาศศาสตร์และภูมิอากาศวิทยาที่นำข้อมูลเรดาร์ตรวจอากาศมาใช้

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้สนใจหลากหลายกลุ่มที่ต้องการจะใช้ข้อมูลที่ได้จากการสังเกตการณ์เรดาร์ตรวจอากาศ เช่น นักภูมิศาสตร์ นักภูมิสารสนเทศ นักอุตุนิยมวิทยา นักอุทกวิทยา นักวิชาการสิ่งแวดล้อม วิศวชลประทาน วิศวกรแหล่งน้ำ วิศวกรสิ่งแวดล้อม

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าที่ซื้อสินค้านี้ ซื้อสินค้านี้ด้วย

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0