ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่่และคดีปกครอง | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่่และคดีปกครอง
ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่่และคดีปกครอง

ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่่และคดีปกครอง

ผู้แต่ง : ภัคพล โลหะกุลวิช

หนังสือปกอ่อน

฿ 229.00

255.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786166041385

ISBN : 9786166041385

ปีพิมพ์ : 1 / 2566

ขนาด ( w x h ) : 165 x 240 mm.

จำนวนหน้า : 248 หน้า

หมวดหนังสือ : การบริหารรัฐกิจ/จัดการองค์การ

รายละเอียดสินค้า : ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่่และคดีปกครอง

หลักการที่สำคัญประการหนึ่งในรัฐประชาธิปไดย คือ เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้จัดทำบริการสาธารณะแทนหน่วยงานของรัฐและในนามของหน่วยงานของรัฐนั้นได้กระทำละเมิดต่อบุคคลอื่นแล้ว หน่วยงานของรัฐและหรือเจ้าหน้าที่ดังกล่าวจะต้องรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เพื่อให้ผู้เดือดร้อนเสียหายได้กลับคืนสู่ฐานะเดิมของตน แต่หากหน่วยงานของรัฐและหรือเจ้าหน้าที่ปฏิเสธความรับผิด

ผู้ที่เดือดร้อนเสียหายดังกล่าวย่อมมีสิทธิที่จะฟ้องขอให้ศาลพิพากษาให้หน่วยงานของรัฐและหรือเจ้าหน้าที่ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ตนได้หนังสือเรื่อง ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่และดีปกครองเกี่ยวกับการกระทำละเมิดเล่มนี้ ผู้เขียนได้เรียบเรียงและวิเคราะห์ด้วยประสงค์ให้เป็นแนวทางศึกษาของผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมทางปกครอง นักวิชาการ

ด้านกฎหมาย นักศึกษา และบุดคลทั่วไปผู้ที่สนใจในคดีพิพาทเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ภาค ได้แก่ภาคหนึ่ง เป็นเรื่องความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติ

ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 อันจะทำให้เกิดความเข้าใจที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับสาระสำคัญของบทบัญญัติแห่งกฎหมายดังกล่าว และเพื่อเสริมสร้างความรู้ทางวิชาการในเรื่องดังกล่าว จึงได้นำสรุปความเห็นของ

คณะกรรมการกฤษฎีกามาอธิบายประเด็นข้อกฎหมายที่สำคัญอย่างเป็นระบบอีกด้วยภาคสอง เป็นเรื่องการฟ้องคดีพิพาทเกี่ยวกับการกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง เพื่อให้เข้าใจอย่างถูกต้องว่าการกระทำอย่างไรจึงจะถือเป็นการกระทำละเมิดอันเกิดจากหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งศาดปกครองสูงสุดและคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาลได้วินิจฉัยไว้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน รวมทั้งสาระสำคัญเรื่องเงื่อนไขการพีองคดีปกครองเกี่ยวกับการกระทำละเมิด อันเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาคดีพิพาทดังกสาวต่อไป


สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าที่ซื้อสินค้านี้ ซื้อสินค้านี้ด้วย

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0