เมื่อฉันร้อยเศษทรายให้กลายเป็นแก้ว รวมข้อเขียนบันทึกนานาสภาวะ ณ ขณะเขียนของนักเรียนเขียนเรื่อง จากรายวิชา ศิลปะการเขียนร้อยแก้ว | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
เมื่อฉันร้อยเศษทรายให้กลายเป็นแก้ว  รวมข้อเขียนบันทึกนานาสภาวะ ณ ขณะเขียนของนักเรียนเขียนเรื่อง จากรายวิชา ศิลปะการเขียนร้อยแก้ว
only ebook
เมื่อฉันร้อยเศษทรายให้กลายเป็นแก้ว  รวมข้อเขียนบันทึกนานาสภาวะ ณ ขณะเขียนของนักเรียนเขียนเรื่อง จากรายวิชา ศิลปะการเขียนร้อยแก้ว

เมื่อฉันร้อยเศษทรายให้กลายเป็นแก้ว รวมข้อเขียนบันทึกนานาสภาวะ ณ ขณะเขียนของนักเรียนเขียนเรื่อง จากรายวิชา ศิลปะการเขียนร้อยแก้ว

ผู้แต่ง : นักเรียนเขียนเรื่อง ภาควิชาภาษาไทย อักษรฯ จฬ.

อี-บุ๊ค

Free

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 3000000021008

หมวดหนังสือ : ประสบการณ์ชีวิต/เรื่องทั่วไป

รายละเอียดสินค้า : เมื่อฉันร้อยเศษทรายให้กลายเป็นแก้ว รวมข้อเขียนบันทึกนานาสภาวะ ณ ขณะเขียนของนักเรียนเขียนเรื่อง จากรายวิชา ศิลปะการเขียนร้อยแก้ว

เมื่อฉันร้อยเศษทรายให้กลายเป็นแก้ว รวมข้อเขียนบันทึกนานาสภาวะ ณ ขณะเขียน ของนักเรียนเขียนเรื่อง จากรายวิชา “ศิลปะการเขียนร้อยแก้ว” ---------------------------------------- ผู้จัดพิมพ์และผู้เผยแพร่: ภาควิชาภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ---------------------------------------- “เหล่านักเรียนเขียนเรื่อง ผู้ซึ่งเรียงร้อยตะกอนความคิดจากสนามวิชาศิลปะการเขียนร้อยแก้วแห่งนี้และสะท้อนไปถึงสนามชีวิตนั้น ต่างก็เป็นเหมือน ‘ทราย’ ทรายที่ถูกกัดเซาะโดยลมสภาวะอารมณ์ พัดพาโดยกระแสประสบการณ์ ขึ้นรูปทีละน้อยโดยมุมมองความคิดอ่าน จนในที่สุดก็กลายเป็น ‘แก้ว’ แก้วเปล่าที่เฝ้ารองรับสลับกับกลั่นกรองสรรพสิ่งที่รินลงมา แก้วกระจกที่เฝ้าซึมซับสลับกับสะท้อนแสงสีนานากลับออกไป” — สุณิชา จุลอักษร, ผู้ตั้งชื่อหนังสือและออกแบบภาพประกอบ, ใน “กว่าจะเป็นชื่อเล่ม ---------------------------------------- "เมื่อฉันร้อยเศษทรายให้กลายเป็นแก้ว เล่มนี้ เป็นดั่งบันทึกของนักเขียนต่างรุ่น ต่างตัวตน ต่างความสนใจ นี่คือบทบันทึกสภาวะภายในของนักเขียน ตั้งแต่ก่อนเริ่มเขียนจนกระทั่งหลังเขียนจบ จึงเสมือนว่าผู้อ่านอย่างเราได้นั่งฟังและเข้าใจว่านักเขียนแต่ละคนกวาดเศษทรายให้กลายมาเป็นแก้วได้อย่างไร…..สำหรับฉันแล้ว ความเรียง เรื่องสั้น และภาพประกอบตลอดทั้งเล่มนี้ล้วนมีความหมายสอดคล้องกัน และราวกับว่ามันได้ก่อร่างกลายเป็นคอนโดสูงทันสมัย" --- นิชานันท์ นันทศิริศรณ์, บรรณาธิการ สนพ. Anthill Archive, ใน "คำตาม: เมื่อเศษทรายกลายเป็นตึกสูง” ---------------------------------------- ในฐานะบรรณาธิการ เราตั้งใจทำหนังสือเล่มนี้เพื่อทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักอ่านในวัยเดียวกับเหล่านักเรียนเขียนเรื่อง อ่อนเยาว์ หรือมีอายุ มากกว่า ไม่ว่าคุณจะมีความฝันอยากเป็นนักเขียน ได้เดินทางตามความฝัน หรือไม่ก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเป็นนักวิจารณ์ บรรณาธิการ คนทำงานหนังสือ หรือใครก็ตามในแวดวงศิลปะและวรรณกรรม เราเชื่อว่าทั้ง 15 ข้อเขียน และ1 เรื่องรับเชิญในหนังสือเล่มนี้จะทำงานกับคุณในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง เราหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะช่วยปลุกปลอบและปลดปล่อยเหล่านักสร้างเรื่องให้เป็นอิสระ... เหนือสิ่งอื่นใด เราปรารถนาให้หนังสือเล่มนี้มีส่วนในการสร้างระบบนิเวศที่เป็นมิตรสำหรับการอ่าน การเขียน และการวิจารณ์" ---หัตถกาญจน์ อารีศิลป, ใน "จากบรรณาธิการ" ---------------------------------------- “‘ความสมบูรณ์แบบในความไม่สมบูรณ์แบบ’ คือสิ่งที่ผมตกตะกอนจากการอ่านบันทึกสภาวะ ณ ขณะเขียน ทั้ง 15 เรื่อง ของนักเขียนผู้แทนตนเป็นเศษทราย เมื่อการเติบโตได้พรากเอาจินตนาการ ความสนุก และความมั่นใจในการเขียนไป การอยู่รอดในฐานะผู้สร้างสรรค์แห่งบรรณพิภพจำต้องรังสรรค์งานเขียนที่สมบูรณ์แบบจนละเลยความสุขและสุขภาพจิตของตน บันทึกเหล่านี้ได้สะท้อนคิดถึงการเปลี่ยนแปลงภายในจิตใจภายหลังการเรียนวิชาศิลปะการเขียนร้อยแก้ว บางคนยอมย้อนมอง เยียวยา และเปิดเปลือยบาดแผลในอดีตที่เคยปกปิด บางคนพร้อมน้อมรับเอาความไม่สมบูรณ์แบบของตนเองไปเป็นข้อดี และทุกคนได้เรียนรู้ที่จะเจียระไนเศษทรายในเหลี่ยมมุมที่สมบูรณ์แบบที่สุด งดงามที่สุด และเป็นตัวของตัวเองที่สุดออกมา นับว่าเป็นหนังสือที่สามารถนำพาให้ผมได้เข้า(ไปนั่งใน)ใจนักเขียนได้เป็นอย่างดี” ---เทวบุตร เทพนรินทร์, ผู้พิสูจน์อักษร, ใน “บันทึกความรู้สึกหลังการอ่าน”

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0