เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา
เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา

เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา

Author : นัฐพล มหาวิค

Softcover

฿ 351.00

390.00

Discount 10 %

TAGS :

Book info

Barcode : 9786165886796

ISBN : 9786165886796

Year of print : 1 / 2565

Size ( w x h ) : 0 x 0 mm.

Number of pages : 0 Pages

Book category : วิทยาศาสตร์ทั่วไป

Product details : เรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยา

มนุษย์ดำรงชีพโดยพึ่งพาอาศัยลมฟ้าอากาศ ความเข้าใจลักษณะอากาศด้วยการใช้องค์ความรู้ทางอุตุนิยมวิทยาช่วยให้มนุษย์ประกอบกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น  เรดาร์ตรวจอากาศที่นำมาใช้ในการตรวจสภาพอากาศทางอุตุนิยมวิทยาสามารถนำมาเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังและคาดการณ์สภาพลมฟ้าอากาศที่แปรปรวน ดังนั้นการทำความเข้าใจหลักการของเรดาร์ตรวจอากาศทางอุตุนิยมวิทยาจึงเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการนำข้อมูลไปประยุกต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หนังสือเล่มนี้ได้อธิบายถึงทฤษฎีพื้นฐานและการประยุกต์เกี่ยวกับเรดาร์ตรวจอากาศเชิงอุตุนิยมวิทยา ตั้งแต่หลักการพื้นฐานของเรดาร์ตรวจอากาศ คุณสมบัติคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ถูกนำมาใช้ในงานเรดาร์ตรวจอากาศ หลักการตรวจวัดเรดาร์ตรวจอากาศ สมการพื้นฐานของเรดาร์ตรวจอากาศ การตรวจวัดเรดาร์ดอปเปลอร์ การตรวจวัดเรดาร์โพลาไรเซชัน การประมาณค่าฝน รวมไปถึงงานวิจัยทางบรรยากาศศาสตร์และภูมิอากาศวิทยาที่นำข้อมูลเรดาร์ตรวจอากาศมาใช้

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้สนใจหลากหลายกลุ่มที่ต้องการจะใช้ข้อมูลที่ได้จากการสังเกตการณ์เรดาร์ตรวจอากาศ เช่น นักภูมิศาสตร์ นักภูมิสารสนเทศ นักอุตุนิยมวิทยา นักอุทกวิทยา นักวิชาการสิ่งแวดล้อม วิศวชลประทาน วิศวกรแหล่งน้ำ วิศวกรสิ่งแวดล้อม

Related products

Customers who bought this product Also bought this product

Review score from buyers

0 Full 5 Star
0 People
0
0
0
0
0