Episode 1 : หัวหินที่รัก Hua Hin Again

สายลมหนาวเริ่มพัดเข้ามาแล้ว เรามาเที่ยวหัวหินคราวนี้เป็นครั้งที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามาแล้วก็อยากมาอีกเรื่อยๆ ครั้งนี้เราได้ที่พักติดทะเลแถวเขาตะเกียบราคาถูกมากเพราะมีโปรโมชั่นช่วงโควิด แถมยังได้ส่วนลดจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ลดแล้วลดอีก จนเหลือ 2 คืนจ่ายไป 1,333 บาท ว้าว รีบเก็บกระเป๋าเดินทางเลยสิคะคุณ จะรออะไร

Cool season had started. I planned my trip to Hua Hin in Nov'21. Booked a beach hotel with 40% discount and got 40% discount e-voucher for dining/shopping from We Travel Together, a government campaign to stimulate local economies from covid-19 crisis. 

เราใช้เส้นทางพระรามสองจากกรุงเทพฯ ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี เพื่อไปยังหัวหิน บนเส้นทางชะอำ-หัวหิน เราแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม Caltex ที่อยู่ก่อนถึง Santorini ประมาณสองกิโล สะดุดตาร้านกาแฟชาวดอยในปั๊มที่บรรยากาศดูดีมากจนต้องถ่ายรูปไว้เผื่อแวะมาเยือนคราวหน้า อีกปั๊มน้ำมันนึงที่มี design สวยแปลกแตกต่างจากปั๊มทั่วไปคือปั๊มน้ำมันเชลล์ที่อยู่ติดทิวทะเลเอสเตท เค้ามี night market เย็นวันเสาร์ และมีร้านคาเฟ่บนขบวนรถไฟจำลองไว้บริการด้วย

Chao Doi Coffee in Caltex gas station, 2 km. before Santorini Park Cha-Am, with mountain background view.

Hua Hin One, the new landmark in the Shell gas station next to Thew Talay Estate. There are I-Tim Station, the cafe on train, and night market operated every Saturday evening .

เมื่อมาถึงตัวเมืองหัวหิน เราแวะไปจิบกาแฟที่ถนนแนบเคหาสน์ ชื่อร้าน Deelek Bristro ตั้งอยู่ในนาวีภิรมย์ เป็นร้านอาหารเครื่องดื่มติดทะเล วิวดี ที่จอดรถสะดวกสบาย ชอบตรงที่เค้ามีครบทั้งหาดทราย สายลม และสนามหญ้า 555 เราเลือกเครื่องดื่มพวกกาแฟเย็น-โกโก้ น้ำหวานรสต่างๆ ราคาประมาณแก้วละ 60-70 บาท มานั่งจิบไป คุยไป ชมวิวไป เพลินดี มากันปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 ลมหนาวพัดมาแรงเลย ใครขี้หนาวก็ใส่เสื้อหนาๆมาหน่อยก็ดี

Deelek Bristro, the nice view cafe by the sea providing foods&beverages in good price. It's in Navyphirom area on Naeb Kehat road with convenience car park.

ออกจากนาวีภิรมย์เลี้ยวซ้ายมาบนถนนแนบเคหาสน์และเลี้ยวขวาเข้าในซอยหัวหิน 55 มีร้านดังหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นลอดช่องลุงดำ ส้มตำเจ้ใหม ขนมหวานป้าปรางค์ ติดๆกันเลย แต่คราวนี้เราแวะร้านเค้กไข่ฮอกไกโด สาขาหัวหิน ที่อยู่ถัดจากขนมหวานป้าปรางค์ ร้านนี้มีเค้กไข่หลายแบบ เราลองซื้อรสดั้งเดิมมาชิม กล่องใหญ่ราคา 120 บาท รสชาติดีมาก กินได้ทั้งครอบครัว 555 ร้านอยู่ห่างจากนาวีภิรมย์ประมาณ 550 เมตร สามารถเดินได้ถ้าชอบเดินเล่นในเมืองและไม่อยากวุ่นวายกับการหาที่จอดรถ

Egg Cake Hokkaido Hua Hin, 550 m. from Deelek Bristro on Hua Hin Soi 55. Good taste and soft.

ใกล้บ่ายสอง เรามาถึงที่พักติดทะเลชื่อ โรงแรมชมวิว หัวหิน ช่วงนี้เค้ามีโปรโมชั่นคูปองอาหารเช้าซื้อ 1 แถม 1 ด้วย ราคา 250 บาท เลย request ไปตอนเช็คอิน ขั้นตอนเช็คอินของโครงการเราเที่ยวด้วยกันไม่ยุ่งยาก โชว์บัตรประชาชนแล้วทางพนักงานโรงแรมจะ scan หน้าเราเพื่อยืนยันตัวตนว่ามาจริง แป๊ปเดียวก็เสร็จจากนั้นเราก็จะได้รับคูปองส่วนลดค่าอาหารเครื่องดื่ม 40% ไว้ใช้เวลาไปกินข้าว/ซื้อของจากร้านที่ร่วมโครงการตั้งแต่ 5 โมงเย็นเป็นต้นไปของวันที่เช็คอิน พนักงานโรงแรมเล่าให้เราฟังว่าช่วงโควิดหัวหินเงียบมาก แต่หลังจากมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันยอดเข้าพักก็สูงขึ้นอย่างน่ายินดี เราชอบโรงแรมนี้ตรงที่ติดทะเลราคาไม่แพง และสระว่ายน้ำดีกว้างขวางวิวสวย ช่วงปลายปีหาดแถวเขาตะเกียบจะกว้างสามารถเดินเล่นวิ่งเล่นยามเช้าได้ ช่วง 6-7 โมงเช้าเราเห็นพระมารับบิณฑบาต 1-2 รูป บริเวณหาดหน้าโรงแรมด้วย คาเฟ่ริมหาดของโรงแรมชื่อ Pool Bar เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันทานอาหารเครื่องดื่มใช้ส่วนลด 40%ได้ แถมช่วงนี้คาเฟ่มีโปรโมชั่นอาหารเครื่องดื่มซื้อ 1 แถม 1 ช่วง 4-6 โมงเย็น ก็ยิ่งคุ้มเข้าไปใหญ่เลย แต่แนะนำให้โทรสอบถามก่อนว่าช่วงไหน มีโปรอะไร ถึงเมื่อไร จะได้ไม่ผิดหวังนะจ๊ะ

Chomview Hotel Hua Hin, the beach hotel having wide swimming pool. Nice view hotel with cheap price. Near two popular markets, Tamarind and Cicada.

ตอนเย็นเราออกมาเดินเล่นใกล้โรงแรมมี Tamarind Market และ Cicada Market ตั้งอยู่ปากซอยด้านซ้าย-ขวา เป็นตลาดกลางแจ้ง เปิดช่วงเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เราเดินชมดูที่ Tamarind มีร้านขายอาหารมากมาย อาหารหลากหลายไม่แพง หลายร้านใช้ส่วนลดคนละครึ่งกับเราเที่ยวด้วยกันได้  คนที่นั่งทานมีทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีดนตรีสดให้ฟังด้วย เสียงไพเราะทีเดียว เสร็จแล้วเราไปเดินดู Cicada มีร้านอาหารไม่มาก แต่มีร้านขายสินค้า design สวยๆ เช่นเสื้อเพ้นท์ เคสมือถือลายดอกไม้แท้ ภาพวาด เครื่องประดับตกแต่งต่างๆ มีดนตรีสดเหมือนกัน ใครชอบตลาดไหนก็เดินช๊อปได้ตามใจ

Tamarind and Cicada markets, outdoor markets about 500 m. from Chomview. Open in every evening on Fri-Sat-Sun. Both markets have the stages with live music. Various of foods&beverages in Tamarind, various of art/clothing/decor/handmade goods in Cicada .

ฝั่งตรงข้าม Tamarind Market ข้ามถนนไปมีร้านป้ารวยปูเป็น ขายอาหารทะเล ที่นี่เป็นสาขา2 เราทานดูแล้วรสชาติใช้ได้ ราคากลางๆ อาหารเค้าก็สดดี ถูกใจทอดมันปลาอินทรีย์เป็นพิเศษ ตอนจ่ายตังเราใช้คูปองส่วนลดเราเที่ยวด้วยกันประหยัดไปได้อีก 40% ( *v* )

Pa Ruay Poo Pen restaurant, opposite to Tamarind market. Here is 2nd branch serving fresh  seafood with reasonable price.

อีกร้านนึงที่เราได้ไปลองคือร้านสุภัทรา ริมทะเล หรือ Supatra by the Sea ร้านนี้อยู่ใกล้วัดเขาตะเกียบ ที่จอดรถกว้างขวาง บรรยากาศดีมาก อาหารอร่อยแต่ราคาค่อนข้างสูง ช่วงนี้เค้ามี set menu ให้เลือกราคา 900+บาท ได้ข้าว อาหาร และเครื่องดื่มสำหรับ 2 ท่าน ดีที่ใช้ส่วนลดเราเที่ยวด้วยกันได้จึงลดไปได้อีก 40%

Supatra by the Sea, a beautiful and nice view restaurant at Khao Takiab, a lot car park. Foods are tasty but the price is quite hight. We chose a set menu for 2 persons which was cheaper.

จากหน้าหาดร้านสุภัทรา สามารถเดินลัดเลาะไปหมู่บ้านชาวประมงเขาตะเกียบ แหล่งขายอาหารทะเลสด-แห้งของชาวประมงได้ ที่นี่มีร้านให้เลือกหลายร้านราคาไม่แพง แต่หาที่จอดรถไม่ค่อยมี เราจึงใช้วิธีการเดินไปสะดวกกว่า ที่นี่เราอุดหนุนอาหารทะเลแห้งกลับบ้าน ทางร้านที่เราซื้อเค้ารับคนละครึ่งด้วยเลยประหยัดไปได้ 50%

Khao Takiep Fishing Village, the local seafood market&restaurants with cheap price but car park is limited. Walking from Supatra beach front for shopping there is more convenience.

ความจริงหัวหินมีที่เที่ยวที่กินอีกเยอะมากบรรยายไม่หมดในครั้งเดียว มาเที่ยวช่วงปลายปีนี้จะได้ feel ลมหนาวริมทะเล ที่พักก็ราคาถูกลงแถมมีให้เลือกมากมาย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ยังเข้ามาไม่มาก พอจะรักษาระยะห่างกันได้บ้าง เหมาะกับการพาครอบครัวเที่ยวไทยเป็นที่สุด

อย่างไรก็ตาม การตั้งการ์ดระมัดระวังเรื่องโควิดยังเป็นสิ่งจำเป็นในช่วงนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหน เพื่อให้หัวหินเป็นที่รักของเราต่อไป ขอให้ทุกท่านเที่ยวกันอย่างปลอดภัย เคารพชุมชน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และมีความสุขกันทุกคนนะค้า

To protect yourself and others,  always wear a mask, maintain social distancing and keep sanitising. Take care.

Suda Lerd

1 Dec. 2021

 


View : 0

Share :

Write comment