Episode 1 : ทัวร์ขอพรความรัก 3 วัดไม่ลับ ให้รักสมหวัง

 

 

     

           ใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว หลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ช่วยให้สมหวังในเรื่องความรัก แต่ถ้าจะไปวัดดังก็เกรงว่าพระท่านจะคิวยาว อาจไม่ทันใจเรา วันนี้ นานา (ไร้) สาระ จะพาไปไหว้พระขอพร ณ วัดที่ไม่ลับ แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าวัดเหล่านี้สามารถขอพรความรักได้เช่นกัน 

 

ศาลเจ้าแม่ประดู่

       ศาลเจ้าเก่าแก่อายุเกือบ 200 ปี ตั้งอยู่ในตลาดเก่าเยาวราช ไม่ไกลจากปากซอยมากนัก โดยคุณพี่คนดูแลเล่าว่า ศาลเจ้าและองค์เจ้าแม่สร้างมาจากไม้ประดู่ที่ลอยตามน้ำมา ซึ่งปัจจุบันเป็นรุ่นหลานของอาม่าที่รับช่วงดูแลศาลเจ้าต่อ บรรยากาศภายในค่อนข้างเงียบสงบ อีกทั้งยังมีเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าศาลเจ้า แต่หากใครจะขับรถไปแนะนำให้ไปตอนเช้าเพราะที่จอดรถค่อนข้างหนาแน่น  หากไปอย่าลืมเตรียมของถวายดังนี้

ธูป 45 ดอก - เทียนแดง 1 คู่ - ผลไม้ 5 อย่าง

พิกัด :  ถนนเยาวพานิช แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ

         เวลาเปิด-ปิด :  7:00–16:30  น. 

 

วัดท่าพระ (หลวงพ่อเกษร) 

         วัดท่าพระ เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรเรื่องความรัก ซึ่งแต่เดิมชื่อวัดเกาะ วัดนี้มีสตอรี่ที่น่าสนใจคือ หลวงพ่อเกษร ลอยน้ำมาที่คลองหน้าวัด ชาวบ้านจึงอัญเชิญมาประดิษฐานภายในวัด จึงเรียกว่า "วัดท่าพระ" มาจนถึงปัจจุบัน การขอพรนั้นสามารถขอพรได้ทุกเรื่อง แต่หากใครต้องการขอพรในเรื่องความรักก็ให้เน้นชัดไปที่เรื่องของความรัก เพราะหลวงพ่อเกษรขึ้นชื่อเรื่องความรักและความเมตตา แต่หากใครที่มาแล้วก็อย่าลืมนำน้ำพระพุทธมนต์ของท่าน กลับบ้านไปด้วยเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งวางไว้บริเวณใกล้เคียงกันกับจุดบริการธูป เทียน ส่วนของถวายอื่นๆก็สามารถหาได้ภายในวัด ณ จุดที่ทางวัดจัดบริการไว้เช่นกัน

พิกัด :  ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 

           เวลาเปิด-ปิด :  9:00–17.00  น.

วัดโพธิ์ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร)

         เป็นอีกหนึ่งวัดที่เหมือนเป็นแลนด์มาร์คของไทย แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าวัดโพธิ์สามารถขอพรในความรักได้เช่นกัน โดยมีความเชื่อว่าการไหว้ "พระพุทธไสยาสน์” หรือ "พระนอน" จะช่วยส่งเสริมในเรื่องความรัก เนื่องจากพระนอนเป็นพระประจำวันอังคาร ดังนั้นจึงแนะนำให้ไปวันอังคารในช่วงเช้า เพราะผู้คนยังไม่พลุกพล่าน แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกเตรียมของไหว้ บริเวณข้างวิหารมีบริการของไหว้ด้วยเช่นกัน โดยต้องเตรียมของถวายและมีขั้นตอนดังนี้

ขนมจีนกับน้ำยาปลา 

ธูป 8 ดอก เทียนสีชมพู 8 เล่ม 

ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท

และอย่าลืมสวดคาถาประจำวันอังคาร 8 จบ  แนะนำให้เดินไปใส่บาตรรอบพระนอนองค์ใหญ่ สุดท้ายลาของไหว้แล้วทานขนมจีนให้หมด โดยให้ทานให้หมดที่วัดห้ามนำกลับบ้าน

 

              

          แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกไปขอพรตามสถานที่ต่าง ๆ และยังไม่มีแพลนที่จะทำอะไร วันนี้ทาง นานา (ไร้) สาระ ได้รวบรวม 5 หนังสือนิยายและไม่ใช่นิยายมาช่วยฮีลความรู้สึกในช่วงวาเลนไทน์นี้

รักไม่รู้ปี (Don't know what year it is)

นักเขียน : จวี๋จื่อเฉิน  แปล : ศุณิษา เทพธารากุลการ

สำนักพิมพ์ : พิมพ์คำ

            เป็นเรื่องรักระหว่างนักข่าวสาวสายบู๊ และโพรดิวเซอร์หนุ่มสายบุ๋น ที่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพรหมลิขิตหรือผีผลัก จนทำให้ได้มาปะทะฝีปากกัน! ใครที่ชอบนิยายรักแนวสืบสวน สอบสวนที่มีความโรแมนติก รับรองไม่ผิดหวังกับเล่มนี้ 

 

เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส ฉันจะออกไปพบเธอ (I’LL FIND YOU ON A BEAUTIFUL DAY)

ผู้เขียน : อีโดอู  ผู้แปล :  นิภารัตน์ รุ่งรังษี

สำนักพิมพ์ : Bibil

             นี่คือเรื่องราวของความรักเรียบง่ายที่ค่อย ๆ เติบโตขึ้นในร้านหนังสือเล็ก ๆ ท่ามกลางหิมะโปรยปราย พร้อมกับผู้คนที่เข้ามาเยียวยาหัวใจเพื่อปลดปล่อยและให้อภัยความรู้สึกติดค้างในอดีต นวนิยายรักอบอุ่นที่พร้อมจะเยียวยาหัวใจของคุณไปด้วยกัน นวนิยายที่ได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์ทางช่อง JTBC นำแสดงโดยซอคังจุนและพักมินย็อง

 

อย่ารบกวนการเรียนของฉัน

ผู้เขียน :  เย่ว์หลิวกวง  ผู้แปล :  สีเมษา

สำนักพิมพ์ : อรุณ

             ถ้าคุณสามารถย้อนเวลากลับไปได้และสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีตได้ คงจะดีไม่น้อย ปี 2020 “หนานเซี่ยงหว่าน” อายุ 28 ปี ได้ย้อนเวลากลับไปในขณะที่เธอกำลังเรียนมหาวิทยาลัย กลับไปแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในอดีต พร้อมทั้งได้ทำความรู้จักใครคนนึงอีกครั้ง อีกทั้งยังถูกนำไปสร้างเป็นซีรี่ย์ทางช่อง Mango TV นำแสดงโดย ไลควานหลิน,หลี่หลานตี๋

 

อยากเป็นคนดีแค่สำหรับเธอ

ผู้เขียน :  ยูกวีซอน  ผู้แปล :  วิทิยา จันทร์พันธ์

สำนักพิมพ์ : Springbooks

          ไม่ใช่เเค่เรื่องความรักเเบบคู่รัก เเต่เป็นเรื่องที่บอกให้เรารักตัวเอง รู้ว่าเรื่องไหนเราควรใสใจ เรื่องไหนควรปล่อยไป เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้

 

รับขนุนสักลูกไหมครับ

ผู้เขียน :  หลานฮวา

สำนักพิมพ์ : หลานฮวา

         นวนิยายวายออนไลน์สุดน่ารัก มีตัวละครหลัก คือ น้องขนุน พี่คณิน และเจ้าไข่ดาว เหตุเกิดเพราะเมาจึงไปอุ้มน้องหมากลับมาด้วย แต่น้องหมาดันมีเจ้าของซะแล้วแถมยังไม่พอเจ้าของดันน่ารักซะด้วยซิ 

 

Happy valentine's day


View : 0

Share :

Write comment