การประสานเสียงไดอะทอนิก (DIATONIC TONAL HARMONY) | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
การประสานเสียงไดอะทอนิก (DIATONIC TONAL HARMONY)
การประสานเสียงไดอะทอนิก (DIATONIC TONAL HARMONY)

การประสานเสียงไดอะทอนิก (DIATONIC TONAL HARMONY)

ผู้แต่ง : วิบูลย์ ตระกูลฮุ้น

หนังสือปกอ่อน

฿ 288.00

320.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786165823531

ISBN : 9786165823531

ปีพิมพ์ : 1 / 2564

ขนาด ( w x h ) : 0 x 0 mm.

จำนวนหน้า : 314 หน้า

หมวดหนังสือ : ดนตรี

รายละเอียดสินค้า : การประสานเสียงไดอะทอนิก (DIATONIC TONAL HARMONY)

 การเขียนเสียงประสาน 4 แนว ภายใต้ระบบดนตรีโทนัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งดนตรีตามธรรมเนียมปฏิบัติเดิมสามารถแบ่งเนื้อหาออกเป็น 2 ประเด็นใหญ่ ได้แก่ 1) ไดอะทอนิก และ 2) โครมาติก
แต่ตำราเล่มนี้บรรจุเนื้อหาเฉพาะ “การประสานเสียงไดอะทอนิก” เท่านั้น เนื่องจากผู้เขียนพยายามใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย อีกทั้งพยายามอธิบายพร้อมยกตัวอย่างบทประพันธ์เพลงอย่างละเอียดจึงทำให้ตำราเล่มนี้มีจำนวนหน้ามากกว่า 300 หน้า

สำหรับเนื้อหาที่บรรจุไว้ในตำราเล่มนี้มีทั้งหมด 8 บท เสริมด้วยบทนำที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “พื้นผิวดนตรีและการเคลื่อนทำนอง” จากนั้นบทที่ 1-8 เริ่มตั้งแต่การจัดวางแนวเสียงไปจนถึงความสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินเสียงประสานด้วยทรัยแอดรูปต่าง ๆ รวมถึงโน้ตนอกคอร์ดและเคเดนซ์ ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาเกือบทั้งหมดภายใต้ขอบเขตการประสานเสียงไดอะทอนิก เพียงแต่เนื้อหาด้านคอร์ดทบเจ็ดและซีเควนซ์ผู้เขียนขอยกไปไว้ในเล่มต่อไป

เนื้อหาภายในตำราเล่มนี้ ได้มาจากการศึกษาค้นคว้าจากแหล่งข้อมูลจำนวนมาก โดยมีนักทฤษฎีดนตรีหลายคนได้แสดงความคิดเห็นและให้ข้อแนะนำสำหรับประเด็นต่าง ๆ ทั้งที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันและบางประเด็นก็แตกต่างกัน ซึ่งข้อกำหนดต่าง ๆ รวมถึงเงื่อนไขและข้อควรหลีกเลี่ยงตามที่ปรากฏในตำราเล่มนี้ ได้มาจากการสังเคราะห์อย่างสมเหตุสมผลเสมือนเป็นข้อสรุปจากความคิดเห็นส่วนใหญ่ของนักทฤษฎีหลายคนผนวกกับความคิดเห็นของผู้เขียน

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าที่ซื้อสินค้านี้ ซื้อสินค้านี้ด้วย

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0