คืนการเรียนรู้แห่งเยาว์วัย คืนหัวใจแห่งความเป็นเด็ก (THE CALL OF THE WILD AND FREE) | ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
คืนการเรียนรู้แห่งเยาว์วัย คืนหัวใจแห่งความเป็นเด็ก (THE CALL OF THE WILD AND FREE)
คืนการเรียนรู้แห่งเยาว์วัย คืนหัวใจแห่งความเป็นเด็ก (THE CALL OF THE WILD AND FREE)

คืนการเรียนรู้แห่งเยาว์วัย คืนหัวใจแห่งความเป็นเด็ก (THE CALL OF THE WILD AND FREE)

ผู้แต่ง : AINSLEY ARMENT (แอนสลีย์ อาร์เมนต์)

หนังสือปกอ่อน

฿ 378.00

420.00

ประหยัด 10 %

TAGS :

ข้อมูลหนังสือ

Barcode : 9786168255674

ISBN : 9786168255674

ปีพิมพ์ : 1 / 2565

ขนาด ( w x h ) : 165 x 235 mm.

จำนวนหน้า : 352 หน้า

หมวดหนังสือ : หนังสือสำหรับพ่อแม่

รายละเอียดสินค้า : คืนการเรียนรู้แห่งเยาว์วัย คืนหัวใจแห่งความเป็นเด็ก (THE CALL OF THE WILD AND FREE)

The Call of the Wild and Free ชวนผู้ใหญ่รายรอบตัวเด็กๆ ร่วมกันทบทวนภารกิจสำคัญ ในฐานะผู้ปกป้องรักษาความสงสัยใคร่รู้ และความคิดสร้างสรรค์อันมีมาแต่กำเนิดให้ยังคงอยู่ เป็นผู้อยู่เคียงข้างและเฝ้าดู ให้เด็กๆ ได้เติบโตและเรียนรู้ไปตามจังหวะของตนเอง เพื่อร่วมกันคืนอิสรภาพให้เด็กๆ ของเราได้สำรวจ ค้นพบ และเล่นสนุก ได้มีช่วงวัยที่ได้เป็นเด็กอย่างแท้จริง

.

อ่านหนังสือเล่มนี้ให้เหมือนอ่านหนังสือ The Call for the Wild ของแจ็ก ลอนดอน ครับ คืออ่านไปเรื่อยๆ  ถ้าจะเก็บเกี่ยวอะไรได้ให้ขีดเส้นใต้ไว้ ถ้าจะไม่ขีดเส้นใต้อะไรก็อ่านไปเรื่อยๆ แล้วจะได้เอง ได้อะไร ได้คำอธิบายว่าเพราะอะไรเราควรจัดการศึกษาแก่ลูกของเราด้วยตนเอง

อย่าเพิ่งรีบปฏิเสธว่าไม่มีเงินหรือไม่มีเวลา ความเข้าใจผิดเรื่องเงินและเวลามีเขียนเอาไว้แล้วในหนังสือ ไม่นับว่าผู้เขียนหนังสือเล่มนี้มิได้เรียกร้องว่าเราจำเป็นต้องทำโฮมสคูลเต็มรูปแบบ แต่เป็นเหมือนที่ผมพยายามบอกเสมอว่าเราปล่อยเรื่องทั้งหมดไว้กับโรงเรียนมิได้ หากกล่าวจำเพาะเจาะจงบริบทบ้านเราก็ยิ่งไม่สมควรทำไปจนถึงทำไม่ได้ ไม่มากก็น้อยเราต้องลุกขึ้นทำบางสิ่งด้วยตัวเอง

ทำบางสิ่งนั้นคืออะไร คุณพ่อคุณแม่มีสองวิธีให้เลือก คือหนึ่ง ขีดเส้นใต้ข้อความสำคัญในหนังสือเล่มนี้แล้วทำ หรือสองอ่านจนกว่าจะได้ไอเดียเองว่าเราควรทำอะไรบ้าง ทั้งนี้ขึ้นกับความถนัดของท่านเอง อันที่จริงผมขีดเส้นใต้ข้อความสำคัญไว้หลายที่ ดีๆทั้งนั้นเลย แต่รู้สึกเป็นการไม่สมควรที่จะบอกกล่าวทั้งหมดด้วยอาจจะผิดวัตถุประสงค์ของผู้เขียนเล่มนี้

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

ลูกค้าที่ซื้อสินค้านี้ ซื้อสินค้านี้ด้วย

คะแนนรีวิวจากผู้ซื้อจริง

0 เต็ม 5 ดาว
0 คน
0
0
0
0
0