Episode 1 : ความรักที่ผมเฝ้ารอ

ทุกคนครับ ทุกคนคงจะเคยเจอสิ่งที่เรียกว่าความรักใช่ไหมครับ

ผมเป็นคน คนนึงที่มีเรื่องราวของความรักมากมายในชีวิต มีทั้งความสุข และความเศร้าปะปนกันไป

ความรักที่ผมได้พบครั้งแรก คือ ความรักจากคนในครอบครัว ที่มอบให้กับเรานับแต่วันที่เราเกิดมา ซึ่งเป็นความรักที่ไม่ได้ต้องการสิ่งตอบแทน รักเราโดยที่เราไม่ต้องพยายามหรือร้องขอ...

แต่ก็มีความรักในอีกรูปแบบหนึ่งที่เป็นความรักในเชิงชู้สาว รักของหนุ่มสาว ผมเป็นคนผู้หญฺงที่พบเจอความรักหลายรูปแบบ ผมจึงอยากจะเล่าถึงเรื่องราวของความรักของผม ให้ทุกท่านได้ฟังกันครับ

ผมได้คบกับแฟนคนหนึ่งครับ ซึ่งเราคบกันปีกว่า เกือบจะสองปี มีทะเลาะกันบ้าง ไม่พอใจกันบ้าง สุขเศร้าปนกันไป จนถึงวันหนึ่งที่ใกล้วันครบรอบการคบกัน 2 ปี แฟนสาวของผม อยากที่จะพาไปเที่ยวสวนดอกไม้ ซึ่งวันนั้นผมได้พาเธอไป และเล่นกันอย่างสนุกสนาน วันนั้นผมทั้งคู่มีความสุขมาก ซึ่งถือว่าเป็นวันที่เราทั้งสองคนต้องจดจำ เพราะ เป็นวันที่เรามีความสุขร่วมกัน มีความทรงจำร่วมกัน

แต่เรื่องไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น เย็นวันนั้นหลังจากที่เราแยกย้ายกันกลับบ้าน ผมรอเธอ เพราะจะให้เธอช่วยเลือกรูปที่เราได้ไปถ่ายในวันนั้น รออยู่นานจากบ่ายจนถึงค่ำ ในช่วงค่ำวันนั้น ได้มีชายคนหนึ่งโทรศัพท์หาผม พร้อมกับถามผมว่าติดต่อแฟนสาวผมได้ไหม เพราะเขาไปเจอคนที่ประสบอุบัติเหตุ แล้วมีหน้าคล้ายแฟนของผมมาก หลังจากวางสาย ผมได้พยายามติดต่อคุณแม่ของแฟน ติดต่อไม่ได้ ผมจะไปตามหาก็ไม่มีสติมากเพียงพอ จนช่วงเวลาดึกผมติดต่อคุณแม่ของแฟนได้ และผมก็ได้รู้ข่าวที่ผมไม่อยากได้ยินที่สุด คือ แฟนของผมประสบอุบัติเหตุ และเสียชีวิตแล้ว

ความรู้สึกนั้น ทำให้ผมชาไปทั้งตัว ร้องไห้ตลอดคืน ผมรักเขามาก รักเขาที่สุด ชีวิตความรักของเราเหมือนจะไปได้ดี แต่ก็ต้องมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราต้องพรากจากกัน 

ทุกคนครับ หากทุกคนยังคงมีความรัก หากทุกคนยังมีคนที่รักอยู่ รักษาเขาไว้ให้ดีนะครับ แสดงความรักกันให้มาก อย่ารอเวลาจนกว่าเราจะเสียสิ่งนั้นไป แล้วจึงแสดงออกว่า รัก เพราะเขาไม่สามารถรับรู้ได้แล้ว


View : 0

Share :

Write comment